Thứ Ba, 20 tháng 12, 2011

Tại sao Chủ tịch Kim Jong-il chỉ đi tàu hỏa?

http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/tai-sao-chu-tich-kim-jong-il-chi-di-tau-hoa-c46a424358.html


Chủ tịch CHDCND Triều Tiên qua đời hôm 17-12-2011 khi đang ngồi trên tàu hỏa. Đó cũng là loại phương tiện chủ yếu trong các chuyến công cán của nhà lãnh đạo này, vì máy bay bao giờ cũng bị ông “ghẻ lạnh”.

Lúc còn trẻ, ông Kim từng đi máy bay cùng cha – cố Chủ tịch Kim Nhật Thành, tới Indonesia hồi năm 1965. Tuy nhiên, sau đó, ông gần như đoạn tuyệt với máy bay và chuyển sang đi tàu hỏa.

Bất kể thị sát trong nước, hay công du nước ngoài, ông Kim chỉ đặt niềm tin vào những đoàn xe lửa bọc thép của mình.

Dư luận đã từng kết luận, ông Kim Jong-il mắc hội chứng “sợ máy bay”.

Tại sao Chủ tịch Kim Jong-il chỉ đi tàu hỏa?, Tin tức trong ngày, Kim Jong Il, chu tich trieu tien, Kim Jong Il qua doi, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc
Ông Kim chỉ đặt niềm tin vào những đoàn xe lửa bọc thép của mình

Một số trang báo khẳng định, nỗi ám ảnh này bắt nguồn từ vụ tai nạn trực thăng năm 1976, khiến ông Kim bị thương khá nặng.

Ông Kim sở hữu tới 6 xe lửa, với 90 toa, được thiết kế sang trọng, tiện nghi và cực kỳ an toàn với chức năng chống đạn, sẵn sàng được huy động bất cứ lúc nào. Ở CHDCND Triều Tiên, 19 nhà ga đã được xây dựng để dành riêng cho các tàu này.

Mỗi đoàn tàu đều được trang bị phòng họp, phòng ngủ, phòng lễ tân, các thiết bị truyền thông công nghệ cao, thiết bị vệ tinh…

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, tàu chở ông Kim bao giờ cũng chạy cùng với hai đoàn tàu hộ tống khác, bao gồm một con tàu chạy phía trước để kiểm tra chất lượng đường ray, và một con tàu chạy phía sau chở các nhân viên an ninh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét